นักอยากเขียน เรียนกับตัวจริง รีวิว

 นักอยากเขียน เรียนกับตัวจริง ผู้เขียน เหมือนแพร



งานเขียนเล่าประสบการณ์จากการเรียน "วิชาเขียน" กับ "ศุ บุญเลี้ยง" โดยนักโฆษณาที่มีฝันอยากเป็นนักเขียน "เหมือนแพร" (คำโปรยปกหน้า)

"เขียนอะไรก็ได้ที่อยากเขียน แบบนั้นคือ การเขียน" แต่หนังสือเล่มนี้จะบอกคุณว่า "การเขียน" กับ "งานเขียน" มันแตกต่างกันอย่างไร… 

รจนาเห็นหนังสือเล่มนี้โฆษณาใน facebook บ่อยมาก หลายครั้งที่กดเข้าไปอ่านรายละเอียดที่เขียนโปรยเอาไว้ แล้วก็ออก เข้า ๆ ออก ๆ อยู่หลายครั้ง ในระยะเวลา 1 เดือน 

สุดท้ายตัดสินใจ inbox เข้าไปที่เพจเหมือนแพร  สั่งซื้อ โอนเงิน ประมาณ 1 ชั่วโมง มีข้อความแจ้งมาว่า "ส่งหนังสือให้เรียบร้อยค่ะ" พร้อมกับแจ้ง tracking no. และตามด้วยข้อความ "หวังใจให้เพลิดเพลินนะคะ"

โอ้ว !!... เธอได้ความประทับใจแรกของรจนาไปแล้ว วันรุ่งขึ้นตอนเที่ยงพนักงาน Kerry เอาหนังสือมาส่ง เฮ้ย !!.. ไวมากกก เธอได้ความประทับใจครั้งที่ 2 ไปอีก




นักอยากเขียน เรียนกับตัวจริง 

ชื่อหนังสือ : นักอยากเขียน เรียนกับตัวจริง

ผู้เขียน : เหมือนแพร

พิมพ์ครั้งที่ : 2

ปีที่พิมพ์ : กุมภาพันธ์ 2563

จำนวนหน้า : 138 หน้า

ราคา 250 บาท


สรุปประเด็นสำคัญ อ่านง่ายอ่านเพลินได้ความรู้ ได้ทฤษฎีการเขียน 7 ข้อของอาจารย์จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง มาใช้ได้จริง ชี้ตรงจุด ตรงเป้าว่าอันไหนคือ การเขียน อันไหนคือ งานเขียน

หนังสือนักอยากเขียน เรียนกับตัวจริง เหมือนแพรเขียนดีมาก เช่นเรื่อง "แป้งร่ำ" รจนาต้องโดนมนต์เสน่ห์ของแป้งร่ำไปแล้ว หรือไม่ก็ต้องโดนเหมือนแพรเธอป้ายยาแน่ อ่านเพลินจนจินตนาการตามเรื่องราวเหมือนเราเข้าไปยืนดูเหตุการณ์ใกล้ ๆ เลยล่ะ

ผู้เขียน เหมือนแพร เขียนเล่าประสบการณ์การเรียน "วิชาเขียน" กับอาจารย์จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง เป็นนักเรียนในแบบของอาจารย์จุ้ย กว่าจะได้เป็นนักเขียนไม่ใช่ง่าย ๆ ต้องผ่านการฝึกฝน จนกว่าอาจารย์จะบอกว่าผ่าน 

อ่านแรก ๆ งง อ่านไปสักพัก อ้าว !!.. อ่านเพลินเกินครึ่งเล่มไปแล้ว ใช้ภาษาเรียบง่าย อ่านเข้าใจง่าย นำไปใช้ได้จริง ได้ผลจริง แต่ต้องฝึกฝนบ่อย ๆ นะ

รจนาได้อ่านนักอยากเขียน เรียนกับตัวจริง ทำให้รู้เลยว่าที่เรารู้เราเข้าใจมันยังน้อยไป ยังไม่ตรงเป้าหมาย ยังไม่ใช่งานเขียน แต่เป็นการเขียน มันเป็นเช่นนั้นแล

จากวันนั้นถึงวันนี้ 5 วันแล้วที่ได้รับหนังสือ นักอยากเขียน เรียนกับตัวจริง เหมือนแพรได้รับความประทับใจครั้งที่สามไปเรียบร้อยแล้วค่ะ 


รีวิวให้ด้วยรักจากใจ... รจนา


ที่มารูป : ผู้เขียนถ่ายเอง
_________________________

อยากได้รับหนังสือไวสั่งได้ที่ 

https://s.shopee.co.th/50G2Z6o1Oz

Facebook : เพจเหมือนแพร


จะอย่างไรก็ตาม... ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน แม้จะแค่แวะเยี่ยมชม 


บ้านรจนา


ติดตามผลงานได้ที่

ความคิดเห็น

เป็นที่นิยม

สูตร ต้มมันเทศญี่ปุ่น มันหวาน วิธีต้มมันหวานญี่ปุ่นให้เหนียวหนึบ

ผัดหมี่ซั่วแบบง่าย ๆ ไม่ติดกระทะ

พาทำบุญ "ถ้ำพระ" วัดพุทธกาญจนมุนี (วัดวังปลาหมู) จังหวัดกาญจนบุรี

พานส่งตัวเข้าหอ พิธีส่งตัวเข้าหอ พิธีแลกที่นอนบ่าวสาว พานส่งตัวเข้าหอแบบโบราณ

liziqi ยูทูบเบอร์สาวจีน ถ่ายทอดการทำอาหาร การใช้ชีวิตในชนบท โดยไม่พูดสักคำ ยอดคนดู 78 ล้าน