ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน : เปาโล คูเอลญ

 

ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน : เปาโล คูเอลญ

"เมื่อเธอต้องการอะไรสักอย่าง ทั่วทั้งจักรวาลจะดลบันดาลให้เธอสมปรารถนา" (คำโปรยปกหน้าด้านใน)

เรื่องราวของซานติอาโก เด็กหนุ่มเลี้ยงแกะแห่งท้องทุ่งอันดาลูเซียในประเทศสเปน ผู้มีความฝันประหลาด เขาฝันเกี่ยวกับขุมทรัพย์ที่อยู่ใกล้พีระมิด ในอียิปต์ ติดต่อกัน 2 ครั้ง เพื่อให้หายสงสัย เขาจึงไปพบหญิงชรานักทำนายชาวยิปซี เพื่อให้ทำนายฝัน หญิงชราบอกให้เขาไปที่พีระมิดในอียิปต์ จะเจอขุมทรัพย์ที่ทำให้เขาร่ำรวย เขารู้สึกผิดหวังกลับไป และตั้งใจจะไม่เชื่อเรื่องความฝันอีกต่อไป

หลังจากนั้นในวันเดียวกันเขาได้พบ ชายชราลึกลับ มานั่งใกล้ ๆ แล้วชวนเขาคุย ชายชราผู้อ้างตนเป็นกษัตริย์แห่งซาเล็ม รู้เรื่องราวในอดีตของเขาจนถึง ณ ขณะนั้น และยื่นข้อเสนอจะบอกเขาว่าหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ได้อย่างไร โดยแรกกับแกะสิบตัว เด็กหนุ่มถามชายชราว่า "ขุมทรัพย์อยู่ที่ไหน"

"ขุมทรัพย์อยู่ในอียิปต์ ใกล้กับพีระมิด" 

เด็กหนุ่มตกใจเมื่อได้ยินคำตอบจากชายชรา หญิงชรายิปซีก็พูดเช่นเดียวกัน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการเดินทางผจญภัยครั้งนี้ เพื่อตามหาความฝัน ตลอดเส้นทางเขาต้องเจอกับอุปสรรคที่ยากลำบากและปริศนา หัวขโมยเจ้าเล่ห์ พ่อค้าเครื่องแก้วในดินแดนแปลกหน้า ชายชาวอังกฤษ หมอผีเฒ่านักเล่นแร่แปรธาตุ ผู้กุมกุญแจไขความลับของสรรพสิ่ง และทั้งหมดคือบททดสอบเพื่อให้เขาได้ เรียนรู้ อดทน ฟันฝ่า เอาชนะ เขาจะได้พบขุมทรัพย์หรือไม่ เขาจะตามหาความฝันสำเร็จไหม… 



ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง

ชื่อหนังสือ : ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน

ผู้เขียน : Paulo coelho

ชื่อผู้แปล : กอบชลี และ กันเกรา

หมวด : นวนิยายชีวิต 

พิมพ์ครั้งที่ : 14

สำนักพิมพ์ : นานมีบุ๊คส์

ปีที่พิมพ์ : เมษายน 2564

จำนวนหน้า : 168 หน้า

ราคา 225 บาท


ณ จุดปลายทางของการผจญภัยครั้งนี้

มีขุมทรัพย์อันล้ำค่าที่สุดในชีวิตมนุษย์

เฝ้ารอให้เขาและคุณค้นพบ

"มนุษย์ทุกคนมีหน้าที่เพียงหนึ่ง นั่นคือการกำหนดชะตาชีวิตแห่งตน"



ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง

เปาโล คูเอลญ นักเขียนร่วมสมัย นักเขียนชาวบราซิลที่มีชื่อเสียงระดับโลกคนหนึ่ง หนังสือของเขาขายได้มากกว่า 320 ล้านเล่มทั่วโลกและแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 83 ภาษา

เขาเกิดที่เมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อปี 1947 เป็นเจ้าของผลงานหนังสือที่มีผู้อ่านมากที่สุดในปัจจุบันหลายเล่ม เช่น The Pilgrimage และ ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน ซึ่งเป็นหนังสือที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

องค์กรสหประชาชาติแต่งตั้งให้เขาเป็นผู้ส่งสารแห่งสันติภาพ (Messenger of Peace) เมื่อ ค.ศ. 2007 และเขาได้รับการบันทึกว่าเป็นนักเขียนผู้เป็นเจ้าของผลงานที่แปลเป็นภาษาต่างๆ มากที่สุดในโลกเมื่อ ค.ศ. 2009 รวมทั้งเป็นนักเขียนที่มีผู้ติดตามมากที่สุดคนหนึ่งในสื่อสังคมออนไลน์อีกด้วย (คำโปรยปกหลัง)


ติดตามข่าวสารของเปาโล คูเอลญ

ได้ที่ https://paulocoelhoblog.com/


ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง


เจตนาผู้เขียน ขุมทรัพย์สุดปลายฟ้าต้องการสื่อสารในเรื่องราวของนักเล่นแร่แปรธาตุประเภทที่สาม คือประเภทที่ไม่เคยได้ยินเรื่องการเล่นแร่แปรธาตุมาก่อน  ต้องการให้คนอ่านเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องที่เขาร่ำเรียนมา การเข้าถึง "จิตของโลก" การค้นพบ "ชะตาชีวิต" และ "สัญญาณของพระเจ้า"

เรียบเรียงเนื้อหาต่อเนื่อง สัมพันธ์กันดีเป็นนวนิยายชีวิตเรื่องหนึ่งที่น่าอ่าน มีแทรกเรื่องเล่า สุภาษิตที่น่าสนใจระหว่างการเดินทางในหนังสือ "เมื่อใดที่เราพยายามจะทำให้ชีวิตดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ทุกสิ่งทุกย่างที่อยู่รอบ ๆ ตัวเราก็จะดีขึ้นเช่นกัน"



ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง


ฉบับปรับปรุงใหม่ออกแบบปกโดย rabbithood studio ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ แผ่นรองปกหน้าและปกหลัง เพิ่มเทคนิคปั๊มฟอยล์ Metallic Gold เหมือนดั่งทะเลทรายอยู่บนหน้ากระดาษ การเย็บเล่ม การเข้าปก การจัดพิมพ์คมชัดสวยงาม


เปาโล คูเอลญ ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางที่น่าประทับใจ ชวนให้น่าติดตาม ผ่านภาษาที่เรียบง่าย อ่านเข้าใจง่าย ช่วยสร้างแรงบรรดาลใจ มอบกำลังใจแก่ผู้อ่าน พร้อมเปิดมุมมองให้ได้เห็นโลกใบใหม่ที่เต็มไปด้วยโอกาส


ได้อ่านแล้วเกิดความสนุกชวนให้ติดตาม ยิ่งอ่านเหมือนได้ร่วมเดินทางไปกับเขา ออกไปตามหาความฝัน ขุมทรัพย์สุดปลายฟ้า ทุกคนมีขุมทรัพย์ของตัวเอง อยู่ที่ว่าคุณจะตามหามันหรือไม่ การค้นพบสิ่งต่าง ๆ จะเป็นไปไม้ได้ หากไม่กล้าที่จะลองทำ 


พิกัดร้านหนังสือ
https://s.shopee.co.th/LUD3i9ScH

—----------------------------


ที่มา : ผู้เขียนถ่ายเอง


จะอย่างไรก็ตาม... ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน แม้จะแค่แวะเยี่ยมชม 


ณ บ้านรจนา

ติดตามผลงานได้ที่


ความคิดเห็น

เป็นที่นิยม

สูตร ต้มมันเทศญี่ปุ่น มันหวาน วิธีต้มมันหวานญี่ปุ่นให้เหนียวหนึบ

ผัดหมี่ซั่วแบบง่าย ๆ ไม่ติดกระทะ

พาทำบุญ "ถ้ำพระ" วัดพุทธกาญจนมุนี (วัดวังปลาหมู) จังหวัดกาญจนบุรี

พานส่งตัวเข้าหอ พิธีส่งตัวเข้าหอ พิธีแลกที่นอนบ่าวสาว พานส่งตัวเข้าหอแบบโบราณ

liziqi ยูทูบเบอร์สาวจีน ถ่ายทอดการทำอาหาร การใช้ชีวิตในชนบท โดยไม่พูดสักคำ ยอดคนดู 78 ล้าน